เรียนให้ชัวร์ รู้ให้ชัด เรื่องกรด เบส วิทยาศาสตร์ ม 1

THB 0.00

กรด เบส คู่กรด - เบส จากปฏิกิริยาของกรดกับเบสที่กล่าวถึงแล้ว ตามทฤษฎีของเบรินสเตต- เลาว์รี จะเห็นว่าในปฏิกิริยาหนึ่งๆ อาจจะจัดคู่กรด- เบสได้ 2 คู่ด้วยกัน ตัวอย่างเช่น ปฏิกิริยาตัวอย่างนี้ ปฏิกิริยาไปข้างหน้า

1 Arrhenius Concept มีใจความว่า “กรด คือ สารประกอบที่มี H และเมื่อละลายน้ำจะแตกตัวให้ H+ หรือ H3O+ ส่วนเบส คือ สารประกอบที่มี OH และเมื่อละลายน้ำจะแตกตัวให้ OH-” โดยข้อจำกัดของทฤษฎีนี้คือ กรดไหลย้อน ความหมายของความเป็นกรด-ด่าง คือ · 1) กรด มีรสเปรี้ยว กัดกร่อนโลหะ เปลี่ยนสารสีน้ำเงิน ไปเป็นสีแดงและกลายเป็นกรดน้อยลงเมื่อผสมกับด่าง

ปริมาณ:
กรด เบส
Add to cart

กรด เบส  คู่กรด - เบส จากปฏิกิริยาของกรดกับเบสที่กล่าวถึงแล้ว ตามทฤษฎีของเบรินสเตต- เลาว์รี จะเห็นว่าในปฏิกิริยาหนึ่งๆ อาจจะจัดคู่กรด- เบสได้ 2 คู่ด้วยกัน ตัวอย่างเช่น ปฏิกิริยาตัวอย่างนี้ ปฏิกิริยาไปข้างหน้า

กรดอะมิโนพืช 1 Arrhenius Concept มีใจความว่า “กรด คือ สารประกอบที่มี H และเมื่อละลายน้ำจะแตกตัวให้ H+ หรือ H3O+ ส่วนเบส คือ สารประกอบที่มี OH และเมื่อละลายน้ำจะแตกตัวให้ OH-” โดยข้อจำกัดของทฤษฎีนี้คือ

ความหมายของความเป็นกรด-ด่าง คือ · 1) กรด มีรสเปรี้ยว กัดกร่อนโลหะ เปลี่ยนสารสีน้ำเงิน ไปเป็นสีแดงและกลายเป็นกรดน้อยลงเมื่อผสมกับด่าง