ธงชาติไทย สัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของคนในชาติ

THB 0.00

ธง ชาต ไทย ธงชาติไทยหรือธงไตรรงค์ เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย แสดงถึงเอกลักษณ์และศักดิ์ศรีในความเป็นไทย มีความหมายถึงความเป็นเอกราช สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติ

ธงชาติไทย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ธงไตรรงค์ เป็นธงชาติของประเทศไทย มีลักษณะเป็นธงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ใช้สีหลักในธง 3 สี คือ สีแดง สีขาว และสีน้ำเงิน ภายในแบ่งเป็นแถบ 5 แถบ แถบในสุดสีน้ำเงิน ธงชัย ธงชาติไทยปัจจุบันมีชื่อว่า ธงไตรรงค์ โดยถูกประกาศใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ ศ 2460 โดยมีความหมายว่า “สามสี” และแสดงถึงสถาบันหลักทั้งสามของประเทศไทย โดยสี

ปริมาณ:
ธง ชาต ไทย
Add to cart

ธง ชาต ไทย ธงชาติไทยหรือธงไตรรงค์ เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย แสดงถึงเอกลักษณ์และศักดิ์ศรีในความเป็นไทย มีความหมายถึงความเป็นเอกราช สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติ

ธงลาว ธงชาติไทย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ธงไตรรงค์ เป็นธงชาติของประเทศไทย มีลักษณะเป็นธงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ใช้สีหลักในธง 3 สี คือ สีแดง สีขาว และสีน้ำเงิน ภายในแบ่งเป็นแถบ 5 แถบ แถบในสุดสีน้ำเงิน

ธงชาติไทยปัจจุบันมีชื่อว่า ธงไตรรงค์ โดยถูกประกาศใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ ศ 2460 โดยมีความหมายว่า “สามสี” และแสดงถึงสถาบันหลักทั้งสามของประเทศไทย โดยสี