พาชม 7 มรดกโลก ทางธรรมชาติของไทย

THB 1000.00
มรดก โลก ทาง ธรรมชาติ

มรดก โลก ทาง ธรรมชาติ  ส่วนแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติ นั้นมี 2 แห่ง ดังนี้ 1 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่-ห้วยขาแข้ง จ กาญจนบุรี จ ตาก และ จ อุทัยธานี ขึ้นทะเบียนเมื่อ มรดกทางวัฒนธรรม หมายถึง สถานที่ซึ่งเป็นโบราณสถานไม่ว่าจะเป็นงานด้านสถาปัตยกรรม ประติมากรรม จิตรกรรม หรือแหล่งโบราณคดีทางธรรมชาติ เช่น ถ้ำ หรือกลุ่มสถานที่ก่อสร้างยกหรือเชื่อมต่อกันอันมีความเป็น

ปัจจุบัน มี แหล่ง มรดก ทาง ธรรมชาติ และ ทาง วัฒนธรรม ของ ประเทศไทย ได้ รับ พิจารณา ให้ ขึ้น ทะเบียน เป็น มรดก โลก จำนวน 5 แห่ง คือ เมือง ประวัติศาสตร์ สุโขทัย และ เมือง บริวาร เมือง 3 แห่ง คือ มรดกโลกทางธรรมชาติ 1 แห่ง ได้แก่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่-ห้วยขาแข้ง และทางวัฒนธรรม 2 แห่ง คือ อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา และที่สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร ล่าสุด ผืนป่าดงพญาเย็น

มรดกโลก เป็นสถานที่ที่มีความเป็นมาทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์หรือพื้นที่ทางธรรมชาติ ที่มีความสำคัญต่อมวลมนุษยชาติ เป็นสมบัติแห่งชาติที่คู่ควรแก่การอนุรักษ์จากรุ่นสู่รุ่น มรดกโลก เป็นสถานที่ที่มีความเป็นมาทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์หรือพื้นที่ทางธรรมชาติ ที่มีความสำคัญต่อมวลมนุษยชาติ เป็นสมบัติแห่งชาติที่คู่ควรแก่การอนุรักษ์จากรุ่นสู่รุ่น

Quantity:
Add To Cart