ธรรมะสวัสดี ปี๋ใหม่เมือง วันสังขารล่อง 13เมษา By ที่นี่

THB 1000.00
วัน สังขาร ล่อง

วัน สังขาร ล่อง  วันที่ 13 เมษายน เรียกว่า วันสังขารล่อง หมายถึงอายุสิ้นไปอีกปี · วันที่ 14 เมษายน เรียกว่า “วันเน่า” เป็นวันห้ามพูดจาหยาบคาย เพราะเชื่อว่าจะทำให้ไม่เจริญ · วันที่ 15 เมษายน เรียกว่า วันพญาวัน คือ วัน วันที่ 15-17 เมษายน , เปลี่ยนปีนักษัตรใน วันสังขารล่อง หรือ วันสงกรานต์ ตามแบบทางภาคเหนือ , เปลี่ยนปีนักษัตรใหม่ในวันที่ 1 มกราคม ตามปฏิทินของ อ ทองเจือ

- วันที่ 13 เมษายน วันสังขานต์ล่อง การนำ ต้นสังขาร ลอยน้ำเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ วันสังขานต์ล่อง ปัจจุบันถือเอาวันที่ 13 เมษายน ของทุกปีเป็นวันสังขานต์ล่อง วันสังขานล่อง ---ในปี ๒๕๖๖ นี้ วันสังขานต์ล่องตรงกับวันศุกร์ที่ ๑๔ เมษายน ๒๕๖๖ ---เทศกาลสงกรานต์นี้ชาวล้านนาเรียกว่า ปเวณีปีใหม่ หรือปาเวณีปีใหม่ ซึ่งมีความหมายตรงกับคำว่า

คุณเชื่อเรื่องอาถรรพ์กันบ้างไหม วันสังขารล่อง ปู่สังขาร ย่าสังขาร ถ่อแพล่องมาตามแม่น้ำ จะพาสิ่งไม่ดีต่างๆ ลอยไปตามแม่น้ำ เพื่อนๆเคยได้ยินบ้างไหมครับ ช่วงวันสงกานต์ของภาคเหนือ เมษายนของแต่ละปี อย่างไรก็ตามประเพณีปีใหม่เมืองจะกินเวลาประมาณ 4-7 วันยาวนานกว่าสงกรานต์ของภาคอื่น ๆ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันสังขารล่อง วันเนา วันพญาวัน วันปากปี หรือบางท้องที่ก็ไป

Quantity:
Add To Cart