ชุดองค์ความรู้ นานาสาระ คาม กับ ตอนที่ 4 สิมวัดยางทวงวราราม (วัดบ้าน

THB 0.00

สิ ม สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 601 ซอยพิบูลวัฒนา 7 ถนนพระรามที่ 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400 cemd@

สิม คือคําเรียกของโบสถ์หรือพระอุโบสถในภาษาวัฒนธรรมไทย-ลาว ถือเป็นหนึงในสิงก่อสร้างทีมี สถาปัตยกรรมโดดเด่นในวัดวาอารามของภาคอีสาน ซึงวัสดุก่อสร้างทีนํามาใช้และการออกแบบตกแต่งต่างๆ ได้  สินค้าไทวัสดุ จุดเด่นของสิม 1 โหง่ เหนือยอดปลายหน้าจั่ว แกะไมัอกหนา ยอดเรียวยาว สบัดอ่อนช้อย และประดับกระดิ่ง 2 ลำยอง จำหลักไม้ ไม่ลึกมากนัก เป็นลายสานไขว้ คล้ายตัวเหงา มีดอกไม้กลมแทรกจังหวะ สามดอก

ปริมาณ:
สิ ม
Add to cart

สิ ม สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 601 ซอยพิบูลวัฒนา 7 ถนนพระรามที่ 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400 cemd@

สินทรัพย์ สิม คือคําเรียกของโบสถ์หรือพระอุโบสถในภาษาวัฒนธรรมไทย-ลาว ถือเป็นหนึงในสิงก่อสร้างทีมี สถาปัตยกรรมโดดเด่นในวัดวาอารามของภาคอีสาน ซึงวัสดุก่อสร้างทีนํามาใช้และการออกแบบตกแต่งต่างๆ ได้

จุดเด่นของสิม 1 โหง่ เหนือยอดปลายหน้าจั่ว แกะไมัอกหนา ยอดเรียวยาว สบัดอ่อนช้อย และประดับกระดิ่ง 2 ลำยอง จำหลักไม้ ไม่ลึกมากนัก เป็นลายสานไขว้ คล้ายตัวเหงา มีดอกไม้กลมแทรกจังหวะ สามดอก